“Cần phát huy chuyên môn trong các mô hình triển khai việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

30/12/2016 10:01     796

Tham dự và chủ trì hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, TS. Ngô Hồng Điệp – Phó Bí thư Đảng ủy, cùng các đồng chí là UV BCH Đảng bộ, Bí thư các chi bộ trực thuộc và các quần chúng ưu tú của các đơn vị.

Hội nghị đã nghe Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Đ/c Nguyễn Thị Nhật Hằng trình bày báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Báo cáo chỉ rõ, qua 5 năm triển khai thực hiện, các cấp uỷ Đảng bộ và cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên Nhà trường đã nắm được nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, xây dựng nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả, thiết thực, tạo sự chuyển biến lớn trong công tác quản lí, giảng dạy và học tập, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao uy tín của Nhà trường. Đặc biệt, một số đơn vị đã có cách làm hay, hiệu quả như Chi bộ khoa Ngữ văn với mô hình sinh hoạt chuyên đề “Lời ca dâng Bác” dưới hình thức viết bài cảm nhận, thể hiễn các ca khúc ca  ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chi bộ Trung tâm Lý luận Chính trị tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những tình huống thực tế của đơn vị mình; Chi bộ Thư viện thông tin xây dựng “Tủ sách Hồ Chí Minh” và tổng hợp thành chuyên đề trưng bày “Di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh”,…

Với những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị, 04 tập thể và 31 cá nhân đã được Đảng ủy Trường tuyên dương khen thưởng trong dịp này, Đảng bộ Trường cũng đã đề xuất Đảng ủy Khối cơ quan Tỉnh khen thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu tổng kết hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Bí thư Đảng ủy đã đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên Nhà trường đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư cũng chỉ rõ những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng chí đề nghị các Chi bộ cần sơ kết để đánh giá hiệu quả của mô hình đã thực hiện. Qua đó, đề xuất các mô hình có thể vận dụng thế mạnh, chuyên môn vào việc xây dựng mô hình nhằm triển khai hiệu quả các nội dung của Chỉ thị. Đặc biệt, đề cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương của từng cấp ủy, từng Đảng viên để lan toàn sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

 
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Đ/c Nguyễn Thị Nhật Hằng báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 03


PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Bí thư Đảng ủy trao Giấy khen của Đảng ủy Trường
cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị số 03


Đ/c Nguyễn Thị Nhật Hằng trao Giấy khen của Đảng ủy Trường
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị số 03


Đ/c Ngô Hồng Điệp trao Giấy khen của Đảng ủy Trường
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị số 03


PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp – Bí thư Đảng ủy phát biểu tổng kết Hội nghị
 
BBT

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ