Quán quân Mic Vàng TDMU 2023 đã lộ diện sau đêm chung kết

22/11/2023 18:50     176
Tối ngày 17/11/2023, tại sân khấu ngoài trời K23 trường ĐH Thủ Dầu Một, cuộc thi Mic vàng TDMU 2023 đã tìm ra những giọng ca xuất sắc nhất trong mùa giải đầu tiên.

Do Công đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức, Mic vàng TDMU 2023 là cuộc thi về giọng hát dành cho tất cả CB-GV, NLĐ đang làm việc tại trường. Dù là năm đầu tổ chức, nhưng cuộc thi đã tạo được tiếng vang với hình thức tổ chức mới mẻ, thu hút đông đảo thí sinh tham gia với nhiều nhân tố mới.

Mở đầu bằng vòng thi Giấu mặt vào ngày 3/11/2023, 37 thí sinh/ nhóm thí sinh đến từ các đơn vị thuộc trường đã khoe giọng hát mộc trước BGK. Dù ngăn cách bởi bức màn chi, hát mộc không có nhạc đệm, không có micro, các thí sinh vẫn tự tin thể hiện ca khúc theo cách của riêng mình. Kết thúc vòng Giấu mặt, 16 cá nhân và 3 nhóm thi (tam/ song ca) có điểm cao nhất được chọn vào vòng chung kết – Vòng Tỏa sáng. Để chuẩn bị cho vòng chung kết, BTC đã sắp xếp các cố vấn nghệ thuật là những giảng thanh nhạc kỳ cựu để hỗ trợ luyện tập cho các thí sinh, lựa chọn bài phù hợp và phát huy tối đa tố chất giọng hát và biểu diễn của mình. Đây cũng là điển mới cho thấy sự đầu tư về chất lượng cho cuộc thi, tạo sự yên tâm và tăng tự tin cho các thí sinh khi trình diễn trên sân khấu.

Vòng chung kết mang tên Tỏa sáng diễn ra vào tối ngày 17/11 thật sự chứng kiến sự tỏa sáng của 24 thí sinh trong 16 tiết mục đơn ca và 3 tiết mục song tam ca. Hội thi đã nhận được sự quan tâm tham dự xuyên suốt từ đầu chương trình của quý thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cùng sự tham gia hỗ trợ biểu diễn, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên là CB-GV, người thân và sinh viên.

Các tiết mục dự thi tại vòng chung kết được thiết kế thành 4 chương dựa trên sự hòa hợp, đồng điệu của các tiết mục cũng như mạch chuyện nối kết toàn chương trình, gồm: Nước non ngàn dặm hữu tình, Tự hào đi lên ơi Việt Nam, Tuổi trẻ - Tình yêu và nỗi nhớ, Tiếng hát trên giảng đường hôm nay. Mỗi tiết mục dự thi được tập luyện kỹ lưỡng về chất giọng, đầu tư về kỹ thuật trình diễn và hiệu ứng sân khấu. Nhiều thí sinh còn được các đồng nghiệp hỗ trợ phụ diễn hoạt cảnh, múa minh họa,… làm tăng sự sinh động cho tiết mục.

Chiếm ưu thế từ vòng loại bằng giọng hát nội lực, sự thể hiện giàu cảm xúc bài hát Linh thiêng Việt Nam tại vòng Chung kết, thầy Võ Gia Thịnh – GV Viện Kỹ thuật Công nghệ đã xuất sắc đoạt Mic vàng của hội thi. Hai giải Mic bạc được trao cho cô Trần Thị Vinh – Trung tâm Đảm bảo chất lượng và cô Lê Thị Phương Thảo – GV khoa Sư phạm.

24 thí sinh mở màn chương trình bằng ca khúc "Ơi cuộc sống mến thương" cũng là thông điệp gửi đến khán giả

Thầy Võ Gia Thịnh -Viện Kỹ thuật Công nghệ thuyết phục hoàn toàn BGK và khán giản với phần thể hiện ca khúc Linh thiêng Việt Nam

Tiết mục tam ca "Yêu sao nghề giáo viên" được sự hỗ trợ phụ diễn của thầy cô khoa Sư phạm, mang lại cảm xúc đặc biệt cho dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Các tiết mục đều được thí sinh đầu tư cả phần tiếng lẫn phần hình

Sự hỗ trợ của các đồng nghiệp giúp các thí sinh tự tin hơn trên sân khấu

TS. Nguyễn Thị Lưu An - Trưởng BGK trao giải Triển vọng cho các thí sinh


ThS. Lê Thị Kim Út - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng BTC trao giải Khuyến khích cho các thí sinh

ThS Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng trường trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba

TS. Đoàn Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội đồng trường (ngoài cùng bên phải) cùng TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng (ngoài cùng bên trái) trao các giải thưởng cao nhất cho Mic vàng, Mic bạc năm nay
BBT

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ