Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên: Tạo sự ưu đãi rõ rệt giữa đoàn viên và NLĐ chưa là đoàn viên

12/10/2018 11:02     568

“Tạo sự ưu đãi rõ rệt giữa đoàn viên và NLĐ chưa phải là đoàn viên” thông qua các chương trình phúc lợi cho đoàn viên được các cấp công đoàn (CĐ) ký kết với các đối tác là một trong số những kinh nghiệm mà LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chia sẻ tại hội nghị sơ kết cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ vừa diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của LĐLĐ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Tây Ninh. Mục đích của việc này nhằm tạo phúc lợi nhiều hơn cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) so với những lao động chưa phải là đoàn viên CĐ, qua đó thể hiện sự quan tâm của tổ chức CĐ với đoàn viên và để thu hút NLĐ tham gia vào tổ chức CĐ.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh BD Trương Thị Bích Hạnh, ngay khi nhận được hướng dẫn của TLĐLĐVN, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã kịp thời xây dựng và ban hành hướng dẫn thực hiện chủ đề của năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Ngoài tập trung vào chăm lo cho đoàn viên, NLĐ thông qua đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT... góp phần đảm bảo việc làm, thu nhập, các chế độ chính sách, phúc lợi, cải thiện chất lượng bữa ăn giữa ca của đoàn viên, NLĐ thì LĐLĐ tỉnh BD cũng đã tập trung chỉ đạo triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên và xem đây là điểm nhấn của hoạt động CĐ tỉnh năm 2017.

“Qua việc triển khai chương trình ký kết giữa TLĐLĐVN với các đối tác, tại Bình Dương bước đầu đã có 3 đơn vị tổ chức triển khai thực hiện là công ty cổ phần FPT, Saigon Co.op, Công ty Nutifood”. Thời gian qua LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đã chủ động phối hợp với các đối tác có trụ sở tại Bình Dương để cung cấp các sản phẩm giảm giá từ 30% đến 45% cho đoàn viên và từ 20% đến 25% cho lao động chưa phải là ĐVCĐ.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trương Thị Bích Hạnh, qua việc ký kết và triển khai các chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ, CNLĐ thì một kinh nghiệm được rút ra là việc phối hợp với các đối tác để cung cấp sản phẩm phải là những đối tác có thương hiệu uy tín, có chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm kịp thời, CĐCS phải nhiệt tình triển khai các chương trình... Các LĐLĐ huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành cũng có thể liên hệ thêm đối với các đối tác để mang lại nhiều phúc lợi hơn cho đoàn viên.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn số 12/HD- LĐLĐ về việc thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Theo đó, việc thỏa thuận, ký kết trên nguyên tắc: ĐVCĐ của tổ chức CĐ là một nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, khi tổ chức CĐ hướng nhóm khách hàng tiềm năng đó sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải giảm giá cho ĐVCĐ. Trên cơ sở đó, tổ chức CĐ lựa chọn đối tác là doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng cung ứng được cho đoàn viên thuộc phạm vi quản lý của cấp mình. Chú ý ở một lĩnh vực sản phẩm dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp có nhiều doanh nghiệp khác nhau thì doanh nghiệp nào chấp nhận giảm giá cao nhất, đảm bảo chất lượng thì tổ chức CĐ ký với doanh nghiệp đó. Bảo đảm các bên tham gia thỏa thuận, ký kết cam kết có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ của mình và tôn trọng thực hiện lợi ích của đối tác”.

“Vừa rồi tôi có chuyến tham quan du lịch cùng với gia đình nhân dịp các cháu được nghỉ hè, khi xuất trình thẻ đoàn viên CĐ thì được giảm 20% giá phòng tại khách sạn của hệ thống CĐ. Khi đi siêu thị, tôi nghe trên loa phát thanh thông báo các chính sách giảm giá cho đoàn viên CĐ... Đây là những việc làm rất ý nghĩa, do vậy tôi mong rằng các CĐCS tuyên truyền về các chính sách này để ĐVCĐ biết, hiểu và tham gia nhằm mang lại nhiều phúc lợi hơn cho họ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Bích Hạnh chia sẻ.

Nguồn: http://congdoanbinhduong.org.vn/tin-tuc/chi-tiet/cac-chuong-trinh-phuc-loi-cho-doan-vien-tao-su-uu-dai-ro-ret-giua-doan-vien-va-nld-chua-la-doan-vien-1184

Tham khảo một số chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn: 


 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ