Mùa trăng yêu thương trong khu cách ly

21/09/2021 17:08     531
Trẻ em Bình Dương đang đón một mùa Trung thu rất đặc biệt: không có tiếng nhạc rộn ràng, không có tiếng trống múa lân, không có rước đèn phá cỗ,…  Chỉ có những hành động thầm lặng của nhiều tổ chức, cá nhân gửi gắm tình cảm yêu thương đến các em nhỏ trong khu cách ly qua những chiếc bánh trung thu,những chiếc đèn lồng giản dị.

Chiều này 18/9/2021 (12 tháng 8 âm lịch), Công đoàn trường đã gửi tặng 60 phần quà trung thu đến các cháu thiếu nhi đang thực hiện cách ly tại điểm trường ĐH Thủ Dầu Một. Mỗi phần quả gửi đến các cháu có bánh trung thu, đèn lồng và lời cầu mong sức khỏe, an lành dành cho các cháu thiếu nhi và gia đình trong mùa dịch. Hiện nay, điểm trường Thủ Dầu Một đang là nơi cách ly tập của hơn 700 người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có gần 60 em nhỏ ở đủ mọi lứa tuổi. Trường đã dành không gian phòng học mới xây dựng khang trang, sạch sẽ để người dân có được nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt tương đối thoải mái trong những ngày cách ly, điều trị tại đây. 
 
“Dù năm nay, hoạt động vui chơi đón trăng Rằm cho con em CB-VC của trường không được tổ chức, nhưng  bù lại trường đã gửi quà phần bà cho ba mẹ để thay trường chăm lo cho các con. Và tại điểm trường, sau khi biết được có gần 60 bé đang thực hiện cách ly, Công đoàn trường đã kịp thời gửi tặng cho các con những phần quà nhỏ, để các con vẫn cảm nhận được không khí trung thu ấm áp xung quanh mình” – Cô Võ Thị Cẩm Vân – Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ. Với mùa trung thu năm nay, nguyện mong tất cả trẻ em đều được ngắm ánh trăng hòa bình, được sống trong an toàn và hạnh phúc.

Trong điều kiện cách ly còn khó khăn, thiếu thốn, mỗi phần quà được gửi vào đã mang lại không khí  trung thu rộn ràng với những chiếc đèn lồng lấp lánh, với tiếng nhạc thiếu nhi vui tươi

Không lời chúc nào giá trị hơn là mong các cháu thiếu nhi luôn khỏe mạnh, nhanh chóng hoàn thành cách ly trở về cuộc sống bình yên bên gia đình.
BBT

 

BÀI ĐĂNG CÙNG CHỦ ĐỀ